วันอาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

Tour de France 2019: Egan Bernal wins

Tour de France 2019: Egan Bernal wins, Geraint Thomas second, Caleb Ewan wins in Paris


Egan เบอร์นัลกลายเป็นผู้ขับขี่ที่อายุน้อยที่สุดใน๑๑๐ปีที่จะชนะทัวร์เดอฟรองซ์หลังจากที่พักนี้ได้รับรางวัลการวิ่งแบบดั้งเดิมในกรุงปารีส

กับผู้นำการแข่งขันที่ไม่ได้ท้าทายในขั้นตอนสุดท้าย22ปีเบอร์นัลกลายเป็นผู้ชนะในโคลอมเบียคนแรก

เขาข้ามเส้นใน peloton, มือในมือกับเพื่อนร่วมทีมของเขา Ineos และปีที่ผ่านมาผู้ชนะ Geraint Thomas, ที่เสร็จสิ้นครั้งที่สองในเวลานี้.

 "ที่จะเสร็จสิ้นที่สองที่อยู่เบื้องหลังทีมคู่ทำให้มันตกลง, " Welshman โธมัส.

ทางเข้า ts911


 "สองปีที่ผ่านมาฉันมีแขนของฉันในสลิงที่มีการมองเห็นที่แตกสลายของคริส Froome ชนะผมกำลังขี่และฉันจะได้รับที่สองแล้วแต่มันก็แสดงให้เห็นว่าเวลาและความคาดหวังได้ย้ายไป

"Egan เป็นอนาคตและเมื่อฉัน๔๕และเก่าและไขมันและนั่งในผับดูเขาชนะ10ทัวร์ de ฝรั่งเศสผมสามารถพูดได้ผมบอกเขาทั้งหมดที่ฉันรู้ว่า "

โธมัสเข้าสู่การแข่งขันสามสัปดาห์เป็นผู้นำร่วมกับเบอร์นัลแต่การเตรียมของเขาได้รับการหยุดชะงักเมื่อเขาล้มเหลวในขณะที่เดินทางประมาณ50ไมล์ต่อชั่วโมงในทัวร์ de Suisse ในเดือนมิถุนายน.

เขาต้องละทิ้งการแข่งขันในสัปดาห์ที่ยาวนานแล้วเขาก็มีปัญหาเล็กน้อย3ครั้งในช่วงทัวร์ปีนี้

โทมัสนำเบอร์นัลสำหรับการแข่งขันมากมายแต่ทีมคู่ของเขาแข็งแกร่งขึ้นในสัปดาห์สุดท้ายในเทือกเขาแอลป์และจบลงด้วยการชนะหนึ่งนาที11วินาทีกับผู้ขับขี่ชาวดัตช์สตีเว่น Kruijswijk 20 วินาทีต่อไปในครั้งที่สาม

"ขอบคุณทีมงานทั้งหมดของฉันและขอขอบคุณ G [Geraint Thomas] เพื่อให้ฉันโอกาส, " เบอร์นัล.  "ฉันเป็นคนที่มีความสุขที่นี่ในโลก ฉันเพิ่งชนะทัวร์เดอฟรองซ์และฉันไม่สามารถเชื่อได้  "

ชัยชนะของเบอร์นัลเป็นเจ็ดในแปดปีสำหรับทีมที่ใช้ภาษาอังกฤษ, หลังจากที่ Ineos เอามากกว่าความเป็นเจ้าของทีมท้องฟ้าในปีนี้ก่อนหน้านี้. ทางเข้า ts911

แบรดลีย์ Wiggins กลายเป็นผู้ชนะชาวอังกฤษคนแรกของการแข่งขันใน๒๐๑๒กับคริส Froome เอาชนะใน๒๐๑๓และจากนั้นอ้างว่าสามในการสืบทอดจาก๒๐๑๕ก่อนที่โธมัสเอาชื่อปีที่ผ่านมา

เบอร์นัลเป็นเพียงประเทศโคลอมเบียที่สามที่จะชนะหนึ่งในสามของการขี่จักรยานของแกรนด์ทัวร์ Nairo Quintana ได้ชนะ๒๐๑๔ระบบ Giro-อิตาเลียและ๒๐๑๖ Vuelta เอสปันซา, ในขณะที่หลุยส์ Herera ชนะ Vuelta ใน๑๙๘๗.

tsover


Ineos จะแข็งแกร่งใน๒๐๒๐-โธมัส
    BeSpoke ที่ทัวร์: ขั้นตอนที่ 21-แชมเปญ

"To finish second behind a team-mate makes it OK," said Welshman Thomas.

"Two years ago I had my arm in a sling with a broken collarbone watching Chris Froome win, wishing I was riding and I would've taken second then, but it just shows how time and expectations have moved on.

"Egan is the future and when I'm 45 and old and fat and sat in the pub watching him win a 10th Tour de France I can say I told him all I know."


วิธีการที่ขั้นตอนสุดท้ายที่ถูกกางออก

เดินเท้าส่วนใหญ่60กิโลเมตรจาก Rambouillet ไปปารีสเห็นเบอร์นัลและทีม Ineos ของเขาจิบแก้วแชมเปญ

ในฐานะที่เป็นผู้ขับขี่ที่เข้าเมืองหลวง, การแข่งขันข้ามแม่น้ำ Seine ผ่านทาง Le Pont Neuf, ใกล้กับมหาวิหารในยุคกลางของสถานีเทรอดาม-ฝรั่งเศสเลือกที่จะไม่แสดงอาคารที่ถูกทำลายโดยไฟในเดือนเมษายน-ก่อนที่ผู้ขับขี่กวาดผ่านบริเวณของ  ลูฟร์

แชมป์ปีที่แล้วโธมัสได้รับเกียรติในการนำ peloton ผ่านทาง Place de la Concorde และขึ้นอยู่กับความโดดเด่นของชองเซลีเซ่เป็นครั้งแรก

อัตราการก้าวเพิ่มขึ้นด้วยการผ่านของแต่ละรอบ 7km, ซึ่งเห็นนักขี่แกว่งรอบ Arc de Triomphe ก่อนที่ hurtling กลับลงชองเซลีเซ่ที่ความเร็วใกล้50ไมล์ต่อชั่วโมงก่อนที่จะมุ่งหน้าออกไปสู่พิพิธภัณฑ์ลูฟร์.

จูเลียน Alaphilippe, ที่นำการแข่งขันสำหรับ14วัน, ให้แฟนๆฝรั่งเศสหวังว่าบ้านแรกชนะตั้งแต่๑๙๘๕, นำ peloton ในการชองเซลีเซ่เป็นครั้งสุดท้าย, พยายามที่จะตั้งค่าชัยชนะสำหรับเขา Deceuninck Quick Step ทีม-mate Elia, อย่างไรก็ตาม, อิตาลีเป็น ไม่มีที่ไหนเลยในฐานะไรเดอร์ล็อตโต้

ชาวออสเตรเลีย, ผู้ที่หมดเวลาค่าใช้จ่ายของเขาเพื่อความสมบูรณ์แบบ, ขอบออกจากดัตช์ rider ดีแลน Groenewegen ที่จะชนะขั้นตอนที่สามของเขาในการเปิดตัวของเขา, กล่าวว่า:  "มันค่อนข้างยุ่งฉันลงไปขวา, ฉันจะบอกให้หลีกเลี่ยงมีและมันค่อนข้างเป็นบ่อแต่โชคดีที่ผมมีเพียงพอ ที่จะมาถึงในตอนท้าย  "

สำหรับ Alaphilippe ที่เสร็จสิ้นที่ห้าโดยรวม, มีการปลอบประโลมของการตั้งชื่อผู้ขับขี่ที่มากที่สุดของการแข่งขัน, ในขณะที่เขา compatriot Romain Bardet อ้างถึงลายจุดกษัตริย์ของเจอร์ซีย์ภูเขา.

แชมป์โลกสามเวลาของสโลวาเกียปีเตอร์ Sagan ชนะจุดสีเขียวสำหรับบันทึกครั้งที่เจ็ด
ทำไมถึงเป็นชัยชนะของเบอร์นัลไม่ได้แปลกใจ

ผู้เชี่ยวชาญด้านการปีนเขาที่เกิดเมื่อ13มกราคม๑๙๙๗ใน Zipaquira ในภาคกลางของโคลอมเบียที่ระดับความสูงของ 2, 650m แสดงให้เห็นศักยภาพของเขาในปีที่ผ่านมาทัวร์เมื่อเขาขี่เป็น domestique กับโธมัสและสี่เวลาแชมป์คริส Froome

หลังจากที่จังหวะโธมัสไปสู่ชัยชนะใน Alpe d ' Huez และในท้ายที่สุดชื่อโดยรวม Froome กล่าวว่า:  "เขามีเครื่องยนต์ที่น่าทึ่ง คุณจะต้องมองไปที่สิ่งที่เขาทำใน Alpe d ' Huez สำหรับอายุ21ปีที่น่าทึ่ง

 "มีมากใน Egan ที่ทำให้ฉันนึกถึงตัวเองเมื่ออายุน้อยกว่า มันเป็นเรื่องใหญ่ที่มีเขาในทีมและเขานำจำนวนมากของหนุ่มสาว, พลังงานใหม่กับกลุ่ม.  "

เขาเข้าร่วมกับทีม Sky สำหรับฤดูกาล๒๐๑๘, หลังจากที่ชนะการแข่งขันที่มีชื่อเสียงของผู้ขับขี่ภายใต้23ที่ได้เห็นผู้ชนะมากมายไปยังทัวร์ de ฝรั่งเศสประสบความสำเร็จ.

เขาได้รับรางวัลทัวร์โคลอมเบียและทัวร์ของรัฐแคลิฟอร์เนียปีที่แล้วก่อนที่จะทำให้การเปิดตัวของทัวร์เดอฟรองซ์เป็นที่น่าเป็นไปได้กับโธมัสและสี่ครั้งชนะ Froome

ในปีนี้สามล้มเหลวที่ช่วยให้เบอร์นัลมาถึงที่ทัวร์เป็นผู้นำร่วมของทีม Ineos, เดิมทีมท้องฟ้า

ครั้งแรกเป็นของตัวเองในการฝึกอบรมในประเทศอันดอร์ราและมันปกครองเขาออกจากการ Giro ของระบบโอนเงินของพฤษภาคมที่เขาได้รับเนื่องจากการนำทีมเป็นครั้งแรกในแกรนด์ทัวร์

ความผิดพลาดในฤดูกาลของ froome ที่มีอายุการใช้งานในเดือนมิถุนายนที่ได้รับการผลักดันเบอร์นัลของ ineos ลำดับสำหรับทัวร์เดอฟรองซ์, ในขณะที่โธมัส ' รั่วไหลที่ทัวร์ de Suisse ต่อมาในเดือนที่เห็นเบอร์นัลใช้เวลามากกว่าเป็นผู้นำของทีมงานนั้นและเขาไปชนะการแข่งขัน.
หลังจากที่ขับรถไปจากโธมัสใน Tourmalet บนเวที14ในเทือกเขาพิเรนีเขาทำสองครั้งในเทือกเขาแอลป์ในสัปดาห์สุดท้ายเพื่อวางตำแหน่งตัวเองเป็นผู้ขับขี่ที่แข็งแกร่งของ Ineos ' ที่ท่องเที่ยวและรักษาความปลอดภัยครั้งแรกของเขาชนะ Grand Tour ในความพยายามที่สองของเขา

เบอร์นัลเป็นผู้ชนะที่อายุน้อยที่สามของทัวร์ คนที่อายุน้อยที่จะเป็นเฮนรี่ Cornet ของฝรั่งเศสที่เป็น19เมื่อเขาได้รับรางวัล controversially ในรุ่นที่สองของการแข่งขันใน๑๙๐๔ในขณะที่ลักเซมเบิร์กที่ Francois Faber ไม่กี่วันน้อยกว่าเบอร์นัลเมื่อเขาเอาชื่อ๑๙๐๙

อันดับการจัดประเภททั่วไปขั้นสุดท้าย:

1. Egan เบอร์นัล (Col/Ineos) 82hrs 57 นาที00secs

2. geraint Thomas (GB/Ineos) + 1 นาที11วินาที

3. สตีเวน Kruijjk (Ned/จัมโบ้-Visma) + 1 นาที31วินาที

4. ที่พัก (/หรือ Bora-Hansgrohe) + 1 นาที56วินาที

5. จูเลียน Alaphilippe-ขั้นตอนรวดเร็ว) + 3 นาที45วินาที

6. มิเคลลันดา (สปา/มูฟวี่สตาร์) + 4 นาที23วินาที

7. rigoberto Uran (การศึกษาครั้งแรก) + 5 นาที15วินาที

8. Nairo Quintana (คอลัมน์/Movistar) + 5 นาที30วินาที

9. (สปา/Movistar) + 6 นาที12วินาที

10. วอร์เรนบาร์บาซิล (Fra/อาร์เคีย-แซม Sic) + 7 นาที32secs

ผลการแข่งขันระยะที่ 21:

1. คาเลสุ (Aus/ล็อตโต้-โซดาล) 3 ชั่วโมง4นาที 08 ' วินาที

2. ดีแลน Groenewegen (Ned/จัมโบ้-Visma) เวลาเดียวกัน

3. นิโบนิโบนิโบ (ตา/รวม

4. แม็กซ์ Richeze (Arg/Deceuninck-ขั้นตอนด่วน)

5. เอดวัลด์ Boasson ฮาเกน (มิ/ข้อมูลมิติ)

6. อองเดร (เกอร์/อาร์เคีย-Samsic)

7. ในประเทศ (ตะ/Mitchelton-สก็อตต์)

8. แจสเปอร์สตูเวน (เบล/เดินป่า-Segafredo)

9. Nikias Arndt (Ger/Sunweb)

10. ปีเตอร์ Sagan (Svk/โบรา-ฮันซาร์)

ปกป้องแชมป์ Geraint Thomas กล่าวว่า "สิ่งที่อาจเกิดขึ้นผิดพลาดไป" ที่ทัวร์เดอฟรองซ์ในปีนี้แม้จะมีการตั้งค่าให้เสร็จสิ้นที่สอง

ผู้ให้บริการจะเสร็จสิ้นการวิ่ง-up to Ineos ทีม-mate Egan เบอร์นัลถ้าพวกเขาทั้งสองข้ามเส้นชัยในวันอาทิตย์ส่วนใหญ่ขบวนแข่งรอบปารีส

โธมัสกล่าวว่าการแข่งขันในปีนี้ได้รับการ  "คืนและวัน" ในการเปรียบเทียบกับ๒๐๑๘

เขาเพิ่ม:  "แม้ในการวิ่งขึ้นมันไม่ได้แล่นเรือธรรมดา, มีสิ่งที่เกิดขึ้นและบางครั้งก็ยาก. "

การเตรียมการของโธมัสได้รับการกล่าวถึงเมื่อเขาออกจากที่มิถุนายน ' s ทัวร์ de Suisse-เขาทัวร์เดอฟรองซ์การแข่งขันอุ่นขึ้น-และเขามีสามเล็กๆน้อยๆที่หกในระหว่างการท่องเที่ยวสามสัปดาห์.

ฟัง: BeSpoke ที่ทัวร์: เวที 20-ชนะเบอร์นัล
    ความเป็นผู้นำของทีมร่วมทำงานเพื่อความสมบูรณ์แบบ

สุดท้ายสองขั้นตอนภูเขาในเทือกเขาแอลป์จะถูกตัดสั้นโดยการแข่งขันในขณะที่พายุทำให้เกิดภาพนิ่งที่ปิดกั้นถนน โธมัสได้ต่อท้ายโคลัมเบียเบอร์นัลเมื่อขั้นตอนที่19ของวันศุกร์มีการขึ้นภูเขาหนึ่งที่เหลืออยู่ในขณะที่ชั้น20ของวันเสาร์ลดลงถึง59km และหนึ่งปีน

อย่างไรก็ตามเบอร์นัลดูแข็งแกร่งขึ้นในเทือกเขาแอลป์สองครั้งขับขี่จากโธมัสในขั้นตอนที่18และ19

 "มันเป็นที่ดีที่ Egan ชนะและข้ามเส้นในวันเสาร์เป็นความรู้สึกที่น่าอัศจรรย์และมันเป็นเรื่องที่ดีที่จะเป็นส่วนหนึ่งของมันอีกครั้งสำหรับทีม, " กล่าวว่า Welshman

 "แต่จากมุมมองส่วนบุคคลปีที่ผ่านมาฉันไม่มีความผิดพลาดหรือมีการเจาะหนึ่งครั้ง ฉันรู้สึกดีทุกวันและฉันอยู่บนม้วนคล้ายกับ Egan ปีนี้ แต่สิ่งที่คุณสามารถทำได้ก็จะได้รับออกมีและการต่อสู้.  "

โธมัสเข้าสู่ขั้นตอนสุดท้ายของการแข่งขันปีนี้หนึ่งนาที, 11 วินาทีหลังทีมงานของเขากับประเพณีบอกผู้นำการแข่งขันไม่ได้ท้าทายในกรุงปารีสที่ผู้ที่มีความสามารถในการต่อสู้สำหรับอีกหนึ่งชนะขั้นตอน

"It was great that Egan won and crossing the line on Saturday was an amazing feeling and it's great to be part of it again for the team," said the Welshman.

"But from a personal point of view, last year I didn't have a crash or have one puncture. I felt good every day and I was on a roll, similar to Egan this year. But all you can do is get out there and keep fighting."

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น