วันอาทิตย์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2562

The Ukrainian serial winners

The Ukrainian serial winners - Shakhtar Donetsk

มันเป็นหนึ่งชั่วโมงก่อนที่จะเริ่มการกำหนดเวลาของทหารค่ำคืนแต่ไม่มีใครใช้โอกาสใดๆและเมืองที่มีอยู่แล้วลื่นเข้าไปในสภาพที่เงียบสงบ มันจะไม่กวนอีกจนกระทั่ง4am ในวันพรุ่งนี้เมื่อเคอร์ฟิวถูกยกขึ้น

โดเนตสค์เป็นเมืองที่เคยรับคำสัญญา ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของยูเครนใกล้กับพรมแดนของรัสเซีย, ตอนนี้เป็นสถานที่สำคัญในความขัดแย้งขมที่แสดงให้เห็นสัญญาณเล็กๆของการค่อยๆ.

เกี่ยวกับ 13,๐๐๐ คนถูกฆ่าตาย, และสหประชาชาติประเมินอย่างน้อย 1,300,000 ได้หลบหนีบ้านของพวกเขา. หลายคนที่ยังคงอยู่ในโดเนตสค์ปรากฏอ่อนแอโดยปีของการแยกและทีมฟุตบอล-หัวใจของชีวิตทางสังคมของเมือง-ได้หลบหนี
สายสีเทาสั้น presentational

สั่น, แชมเปี้ยนของยูเครน, หนึ่งใน20ทีมที่ดีที่สุดในยุโรปตามยูฟ่า, เล่นครั้งสุดท้ายที่นี่ในเดือนพฤษภาคม 2014

การต่อสู้ได้เริ่มต้นในเดือนเมษายนเมื่อติดอาวุธอย่างหนักมือโปร-รัสเซียยึดพื้นที่ขนาดใหญ่ของดินแดนในภูมิภาค Donbas ของยูเครนรวมทั้งโดเนตสค์ การประกาศตัวเองสาธารณรัฐโดเนตสค์ของประชาชน (DPR) ได้รับการจัดตั้งขึ้น

รัฐบาลยูเครนโทษรัสเซียของอาวุธในทางทิศตะวันออกและยังส่งกองกำลังทหารไปยังภูมิภาค มอสโกปฏิเสธนี้, แต่ยอมรับว่ารัสเซีย  "อาสาสมัคร " กำลังต่อสู้สำหรับกบฏ.

ได้รับความรุ่งโรจน์๕๐,๐๐๐ความจุของสนามกีฬา Donbas เป็นการตั้งค่าสำหรับ3-1 ชนะกับ Illichivets Mariupol?ที่รักษาความปลอดภัยชื่อลีกห้าตรง. เพิ่งจะ๑๘,๐๐๐เปิดขึ้นเป็นเมืองที่ทำให้สงคราม สองวันต่อมา, ธง DPR ถูกยกขึ้น-ผิดกฎหมาย-กว่าสำนักงานใหญ่ตำรวจ. กองกำลังยูเครนตอบโต้ด้วยการไล่ หนึ่งเดือนก่อนหน้านี้, รัสเซียได้ annexed ของยูเครนในภาคใต้.

เวที Donbas เป็นโฮสต์ยูโร๒๐๑๒กึ่งสุดท้าย. แชมป์โลกสเปนชนะโปรตุเกสในการลงโทษในด้านหน้าของฝูงชนกำลังการผลิตและหลายร้อยล้านดูบนทีวี ไม่มีการเล่นฟุตบอลที่นี่เลย เครื่องหมายเดียวของชีวิตเดิมคือการอ่านสัญญาณ ' ให้ปิดหญ้า '

สนามกีฬาได้รับความเสียหายอย่างรุนแรงสองครั้งเมื่อเปลือกเข้าไปในเวทีเริ่มต้นไฟและอีกครั้งเมื่อจรวดยูเครนที่ดินอยู่ใกล้เคียง คลื่นกระแทกส่ายส่วนของหลังคาออก มันมีการซ่อมแซมพื้นฐาน, แต่มีวิธีที่ยาวที่จะไปก่อนที่จะถือว่าปลอดภัย.

เมื่อ Shakhtar พบกับแมนเชสเตอร์ซิตี้อีกครั้งในแชมเปี้ยนส์ลีกปีนี้, มันจะไม่อยู่ที่นี่แต่ในคาร์คิฟ, ๑๐๐ไมล์ไปทางทิศตะวันตก.

ทางเข้า ts911


 "มันเป็นค่าใช้จ่ายที่สวยงามในการซ่อมแซมหลังคาหลังจากที่ระเบิดดึงมันออก " กล่าวว่าวิคตอเรียคู่มือสนามกีฬา เมื่อ, จะได้รับกองทัพของคำแนะนำที่ใช้ในการแสดงรอบผู้เข้าชม. วิคตอเรียเพิ่ม:  "งานต้องการการตกแต่งและที่จะใช้เงิน DPR ไม่มี. "

ก้าวลงอุโมงค์ของผู้เล่น, เราดอกยางทางเดินคอนกรีตที่ภูเขาของอาหารและอุปกรณ์ทางการแพทย์ได้รับการจัดเก็บจนถึง๒๐๑๗, การขนส่งในโทรมๆจากยูเครนเป็นส่วนหนึ่งของเจ้าของ shakhtar ในความช่วยเหลือของเรา แต่คุณจะได้ยินความกตัญญูเล็กน้อยสำหรับจิตกุศลของ oligarch ที่นี่

ถูกบังคับให้ออกจากสถานการณ์การรักษาความปลอดภัยเมื่อแบ่งแยกออกไปควบคุมของเมือง. ข้อมูลไม่หายไปไหนแน่นอน การทำเช่นนั้นจะเป็นการให้การรับรู้โดยปริยายกับกบฏและ, นอกจากนี้, มันจะเป็นไปไม่ได้สำหรับการเยี่ยมชมทีมที่จะข้ามสายมินิของการติดต่อระหว่าง DPR และนักสู้ยูเครน.

ในอดีตเจ้าหน้าที่สื่อสาร Shakhtar และสโมสรนักประวัติศาสตร์กล่าวว่าคนในเมืองมี  "ไม่เป็นเจ้าของ " Akhmetov ทางเข้า ts911

"เงินและอิทธิพลของพระองค์อาจช่วยเมืองนั้นได้" "สิ่งที่เขาทำเพื่อเมืองหมายถึงอะไรในขณะนี้ "

ชาวนิโคไลที่เป็นผู้ปฏิบัติศาสนกิจของ DPR กล่าวว่า:  "มันขึ้นอยู่กับนาย Akhmetov เราไม่สามารถแสดงความคิดเห็นในการตัดสินใจของเขา สำหรับเหตุผลทางธุรกิจใดๆที่เขาเลือกที่จะเสียสละโดเนตสค์และย้ายสโมสรออกไป ใครจะรู้? บางทีในอนาคต Shakhtar อาจเป็นกุญแจสู่ความสงบสุขได้  "
แผนที่ยูเครน-ดินแดนกบฏ

แม้ว่าพวกเขาจะได้ออกจากเมืองบ้านของพวกเขา, ไม่มีทางสำหรับ Shakhtar เพื่อหลีกเลี่ยงความขัดแย้งทั้งหมด.
tsover


ใน 2017, องค์กรชาติยูเครนสัญชาติออกเสื้อยืดให้กับทีมงานทั้งหมดในของยูเครนพรีเมียร์ลีกสโลแกนสนับสนุนคำขวัญสำหรับทหารผ่านศึกสงครามที่จะสวมใส่ก่อนที่จะเตะออก. สิบเจ็ดของ18ทีมที่สวมพวกเขา ข้อยกเว้นหนึ่งคือ Shakhtar.

องค์กรของทหารผ่านศึกที่ตำหนิสหพันธ์ฟุตบอลของยูเครนสำหรับการแทรกแซงในนามของ Shakhtar, การใช้มัน, ค่อนข้างมาก,  "ดื่มเลือดของผู้รักชาติยูเครนง่าย ". มีเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ใน๒๐๑๔เมื่อทีมถูกขอให้สวมใส่เสื้อที่อ้างว่า ' ความรุ่งโรจน์กับกองทัพยูเครน ' ก่อนที่เกมกับ Karpaty Lviv. หากท่าน

อดีต Shakhtar defender Yaroslav Rakitskiy, พื้นเมือง Donbas เผชิญกับคำถามซ้ำในการกดเกี่ยวกับการปฏิเสธของเขาที่จะร้องเพลงชาติในขณะที่เขาเล่นสำหรับยูเครน เขาออกจากสโมสรในเดือนมกราคมสำหรับแชมป์รัสเซีย Zenit เซนต์ปีเตอร์สเบิร์กแม้ว่าภาพของเขาจะยังคงฉาบอยู่ด้านนอกของสนามกีฬา Donbas

พวกเขา, 30, ได้รับการเยาะเย้ยเป็นผู้ทรยศผ่านการถ่ายโอน. ได้รับการสนับสนุนจากการที่รัฐรัสเซียพลังงานเป็นเจ้าของ Gazprom, ซึ่งได้ถูกตัดออกอุปกรณ์ก๊าซไปยูเครนตั้งแต่ความขัดแย้งเริ่ม.

การย้ายที่ทำให้เกิดความเสียหายกับชื่อเสียงของ Rakitskiy, กับ๕๗% ผู้สนับสนุนสำรวจโดยเว็บไซต์ข่าวเคียฟ Tribune ใน๒๐๑๙บอกว่าพวกเขาเชื่อเขาไม่ควรจะเล่นสำหรับทีมชาติอีกครั้ง. เขาไม่ได้รับการคัดเลือกตั้งแต่ขาย

Shakhtar ย้ายไปยังสนามกีฬา Donbas ใน๒๐๐๙, การแลกเปลี่ยนที่น่าจะเป็นลานระเบียงในช่วงที่มีที่จอดรถที่ Shcherbakov Park สำหรับพื้นดินใหม่ที่ส่องประกาย "การตัดสินใจที่จะออกจากเราคือ Shakhtar, แต่เราไม่สามารถได้รับอารมณ์เสีย, " กล่าวว่า Antipov. "เราต้องมองไปที่อนาคตของเรา"

ผู้เชี่ยวชาญของภูมิภาคได้ถูกบังคับให้ออกจากแต่ฟุตบอลมือสมัครเล่นยังคงถูกเล่นที่นี่ การแข่งขันชิงแชมป์10ทีมทำงานในช่วงฤดูร้อน แชมป์๒๐๑๘ Gvardeets (นักกีฬา) เล่นเกมของพวกเขาที่นี่ในโดเนตสค์ พวกเขานำส่วนอีกครั้งในระยะครึ่งของฤดูกาล

การแข่งขันของพวกเขาจะเล่นที่สนามกีฬาโอลิมปิกโดเนตสค์ที่เมื่อเร็วๆนี้เป็น๒๐๐๘ Shakhtar เล่นกับบาร์เซโลนา, AC Milan และ Roma ในแชมเปี้ยนส์ลีกในด้านหน้าของ๒๕,๐๐๐แฟน เกมสมัครเล่นลี-ไม่เข้าขนาดเล็กที่มีการแข่งขันมากที่สุดการรวบรวมเพียงไม่กี่ร้อยผู้ชม

สำหรับการ Shakhtar ตัวเอง, บ้านตอนนี้เป็นสนามกีฬา Metalist ในคาร์คิฟ. ก่อนหน้านี้, พวกเขาแหลมขึ้นในเมืองตะวันตกของลวีฟ, เตาของชาติยูเครนนิยม, ที่พวกเขาถูกเกลียดชังในบัญชีของ Donbas ' ความสัมพันธ์กับรัสเซีย.

ts911th


"จุดมุ่งหมายของเราคือการช่วยให้พวกเขารู้สึกเหมือนอยู่ที่บ้านในขณะที่ไม่ลืมว่าพวกเขาเป็นแขก, " กล่าวว่า Anton Ivanov, สโมสรผู้อำนวยการของเจ้าของบ้านใหม่ของ Shakhtar, FC Metalist

"ไม่มีใครรู้สึกเหมือน Shakhtar เป็นทีมผู้ลี้ภัย. สงครามครั้งนี้เข้ามาในชีวิตของเราอย่างฉับพลันแต่เรายังคงเป็นประเทศหนึ่ง มีเกี่ยวกับ๒๐๐,๐๐๐ผู้ลี้ภัยในคาร์คิฟจาก Donbas. พวกเขาเป็นพลเมืองคาร์คิฟในขณะนี้ เรายินดีที่จะมี Shakhtar เพราะพวกเขานำแชมเปี้ยนส์ลีกที่นี่  "

ที่โผล่ออกมาจากเงาของประวัติศาสตร์ที่ประสบความสำเร็จมากขึ้นไดนาโมเคียฟที่จะกฎฟุตบอลยูเครนซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมากในช่วง30ปีที่ผ่านมา ในเวลาโซเวียตพรรคคอมมิวนิสต์ที่ใช้ในการบังคับให้ผู้เล่นที่ดีที่สุดของยูเครนที่จะเข้าร่วมไดนาโม

 "ถ้าคุณยกเลิกงานปาร์ตี้ที่คุณจะถูกโยนออก " กล่าวว่าอดีตการ Shakhtar กัปตัน  "และเมื่อคุณออกจากงานปาร์ตี้แล้วคุณก็หายไป คุณสูญเสียบ้านของคุณรถของคุณ ลูกๆของคุณถูกโยนออกจากโรงเรียน  "?

สิ่งที่แตกต่างกันมากในขณะนี้ ตั้งแต่๒๐๐๒, Shakhtar ได้ชนะ12ชื่อลีกและได้กลายเป็นประจำในแชมเปี้ยนส์ลีก. ความสำเร็จดังกล่าวส่วนใหญ่ลงไปที่เจ้าของมหาเศรษฐี Akhmetov ที่สืบทอดสโมสรเมื่อประธานาธิบดีก่อนหน้านี้ถูกฆ่าตายในการโจมตีระเบิดที่สนามกีฬาใน Shcherbakov สวนใน๑๙๙๕ หลังจากนั้นเขาได้นับล้านดอลลาร์ลงในสโมสรที่มีจุดมุ่งหมายของการแทนที่ด้านบน

ใน๒๐๐๒, Shakhtar ได้รับการแต่งตั้งโค้ชในต่างประเทศครั้งแรก-อดีตผู้เล่นอินเตอร์มิลาน ภายในหกเดือนพวกเขาได้ชนะชื่อยูเครนครั้งแรกของพวกเขา "Scala นำสิ่งที่สโมสรไม่เคยมีมาก่อน " กล่าวว่า "อดีต Shakhtar และยูเครน "มันสอนทีมว่าพวกเขาสามารถเอาชนะไดนาโมเคียฟ. แน่นอนว่ามันช่วยให้ประธานาธิบดีได้รับมากขึ้นตลอดเวลา  "

การแต่งตั้งของโค้ชต่างประเทศที่สอง-ภาษาโรมาเนียเมอร์เซี Lucescu ใน๒๐๐๔-เป็นอีกจุดเปลี่ยน  "Lucescu เป็นคนหนึ่งที่เริ่มนำในหนุ่มชาวบราซิลและพัฒนาพวกเขาจะขาย, " กล่าวว่า Petrov.
ฉลอง
Fernandinho (ซ้าย) และ Willian (ขวา) กับไหม Mkhitaryan ในพื้นหลังเฉลิมฉลองในการแข่งขันแชมเปี้ยนลีกสำหรับ Shakhtar ใน๒๐๑๒

กับยูเครนดิ้นรนเพื่อพัฒนาผู้เล่นหนุ่มสาวของตัวเอง, Shakhtar เริ่มสร้างเครือข่ายตัวแทนและลูกเสือในทวีปอเมริกาใต้. เริ่มต้นด้วยปีก jadson, ที่มีเป้าหมายกับ Werder เบรเมินใน๒๐๐๙การชนะปูนเม็ดในยูฟ่าคัพ, ผ่านไปข้างหน้าดักลาส Costa, ที่ทำลายบันทึกการถ่ายโอนยูเครนเมื่อเขาถูกขายไปบาเยิร์นมิวนิคใน€30เมตรใน๒๐๑๕, shakhtar ได้กลายเป็นหน้าต่างร้านค้า สำหรับดาวบราซิลมาถึงยุโรป นอกจากนี้ Chelsea's Willian ยังส่งผ่าน Donbas เช่นเดียวกับของแมนเชสเตอร์ซิตี้

"ใครก็ตามที่มีพรสวรรค์ที่เหลืออยู่ในประเทศอื่นๆ, " กล่าวถึงการอพยพหลังจากสหภาพโซเวียตยุบใน๑๙๙๑.  "โดยเวลาของ๒๐๐๕ไม่มีรุ่นใหม่ที่ผ่านมาในรัสเซียหรือยูเครนดังนั้นเราจึงเลือกที่จะมองไปที่บราซิล เมื่อเรามองย้อนกลับไปไม่มีตัวเลือกอื่นๆ  "

แม้จะมีการไหลเข้าของชาวต่างชาติ, ศูนย์กลางไปยังตัวตนใหม่ของสโมสรเป็นสถานที่ในการแบ่งระยะยาวระหว่างส่วนใหญ่ที่พูดภาษารัสเซียตะวันออกและส่วนที่เหลือของยูเครน.

 "การแข่งขันกับไดนาโมจริงๆเริ่มต้นเมื่อ Shakhtar เริ่มตีพวกเขาใน๒๐๐๔, " กล่าวว่า Sharafudinov "ลองจินตนาการดู คุณได้๓๐,๐๐๐แฟนๆเดินทางจากโดเนตสค์ไปเคียฟเมื่อทีมเล่น เมืองหลวงถูกนำมาโดยสีของ Shakhtar ของสีส้มและสีดำ ทันใดนั้นเจตคติของสื่อมีการเปลี่ยนแปลง นั่นคือเมื่อการเมืองเริ่มต้นจริงๆเข้ามาในภาพ.  "

"Whoever was talented locally left for other countries," says Petrov of an exodus after the Soviet Union collapsed in 1991. "By the time of 2005, there was no new generation coming through in Russia or Ukraine, so we made the choice to look at Brazil. When we look back, there was no other option."

Despite the influx of foreigners, central to the club's new identity was its place in a long-standing divide between the majority Russian-speaking east and the rest of Ukraine.

"The rivalry with Dynamo really began when Shakhtar started beating them in 2004," says Sharafudinov. "Imagine it. You had 30,000 fans travelling from Donetsk to Kyiv when the teams played. The capital was taken over by Shakhtar's colours of orange and black. Suddenly the attitude of the media was changing. That's when politics really started coming into the picture."

เมื่อ Shakhtar จัดขึ้นขบวนพาเหรดชัยชนะใน๒๐๐๙ที่จะเฉลิมฉลองชนะการแข่งขันยูฟ่าคัพ-รุ่นสุดท้ายก่อนที่มันจะกลายเป็นยูโรปาลีก-วิกผมเป็นที่น่าสนใจดาว

อดีตผู้ว่าราชการของภูมิภาคโดเนตสค์, ความสัมพันธ์ทางการเมืองที่ใกล้เคียงที่และการสนับสนุนอยู่เสมอกับส่วนใหญ่พูดภาษารัสเซียภาคตะวันออกและภาคใต้ของยูเครน. มันช่วยให้เขาชนะการออกเสียงประธานาธิบดีใน๒๐๐๔, และหลายในพื้นที่เหล่านั้นรู้สึกทรยศเมื่อ, หลังจากการประท้วงใหญ่ในเคียฟที่เป็นที่รู้จักกันเป็นการปฏิวัติสีส้ม, การเลือกตั้งถูกประกาศหลอกลวงและเขาถูกขับออกจากอำนาจ.

ที่อยู่ของเขากับผู้สนับสนุน clamouring ของ Shakhtar ในวันนั้นใน๒๐๐๙เป็นสัญลักษณ์-แม้ว่าจะไม่ได้อยู่ในวิธีที่ทุกคนอาจจะได้รับการคาดหวัง เขาได้สร้างการยืนทางการเมืองและเคยใกล้ชิดกับกฎอีกครั้ง "Shakhtar ได้กลายเป็นสัญลักษณ์ของยูเครน, " เขากล่าวว่า "ผมเชื่อว่าการชนะนี้จะเปิดทางการรวมตัวกันของยูเครน"

Yanukovych ได้รับเลือกอีกครั้งประธานาธิบดีใน๒๐๑๐-กโฆษณาเวลานี้-แต่การประท้วงต่อต้านการตัดสินใจของเขาที่จะละทิ้งการจัดการความร่วมมือสหภาพยุโรปในเดือนพฤศจิกายน๒๐๑๓ morphed เข้าสู่การรณรงค์ขนาดใหญ่และรุนแรงมากที่จะผลักดันให้เขาจากอำนาจ

ในขณะนี้ดูเหมือนว่าเป็นสัญลักษณ์ที่แตกต่างกันของยูเครน-ประเทศห่างไกลจากสหรัฐ

รัฐบาลของประเทศจะทำให้เว็บไซต์แสดงรายชื่อผู้ที่ใช้การก่อการร้ายโดยความสัมพันธ์กับผู้กบฏในภาคตะวันออก มันรวมถึงคลัทช์ของชื่อที่ได้รับการยกย่องอย่างสูงในยูเครน, คนชอบอดีตของกัปตัน เราพบในสำนักงานที่แคบของเขาส่องประกายด้วยของที่ระลึกในยุคโซเวียตในการบริหารฟุตบอลเมืองโดเนตสค์ที่เขาทำงานเป็นเก้าอี้ท้องถิ่น

 "ฟุตบอลที่มีคนทั้งหมดของโดเนตสค์, " เขาพูดผ่านหมอกควันบุหรี่ "มันไม่ใช่ความฝัน ผมเชื่อว่าในชีวิตของฉันเราจะเห็นฟุตบอลที่สนามกีฬา Donbas อีกครั้ง การสั่นเก่าจากครั้งโซเวียตนั่นคือสิ่งที่อยู่ในใจของฉัน เช่นเดียวกับบ๊อบบี้ Charlton จะไม่ลืมวันของเขาที่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด

"แต่ฉันเสียใจสิ่งที่เกิดขึ้น. มันเป็นทั้งหมดออกจากมือของเรา เรามีชีวิตอยู่ในความสงบสุข มองไปที่เราตอนนี้  "

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น