วันพุธที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2562

World Athletics Championships record-breaker on life-changing year

World Athletics Championships record-breaker on life-changing year


การเป็นนักกีฬาที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์การแข่งขันชิงแชมป์โลก - เช่นเดียวกับที่เธอทำในโดฮา - ครั้งหนึ่งจะต้องใช้เวลาทั้งหมดสำหรับ Allyson Felix 12 เดือนที่ผ่านมาทำให้เธอเปลี่ยนไป

การมีลูกให้กำเนิดนักกิจกรรมที่ซ่อนอยู่ในตัวเธอ เฟลิกซ์ไม่ได้มีส่วนร่วมใน "วัฒนธรรมแห่งความเงียบ" อีกต่อไปในเรื่องสิทธิการเป็นแม่ในการแข่งขันกรีฑา เธอพบเสียงของเธอ

ดังนั้นคำทั้งสามที่ครองหน้าแรกของเว็บไซต์ส่วนตัวของเธอ:

เฟลิกซ์แม่วิ่งช้า เราพบกันที่ชั้น 42 ของโรงแรมเธอมองเห็นอ่าว

ด้วยการแข่งขันชิงแชมป์โลกกรีฑาในเมืองสภาพแวดล้อมที่หรูหราเหล่านี้เหมาะสำหรับแชมป์วิ่งโอลิมปิกครั้งที่หก แต่ไม่ใช่สำหรับลูกสาวอายุ 10 เดือนที่ดูเหมือนคัมรี่ นาฬิกาเรือนร่างของเธอยังไม่ได้ปรับเข้าสู่ตะวันออกกลางและทำให้เฟลิกซ์อายุ 33 ปีขึ้นมาทั้งคืน

ไม่ใช่ประสบการณ์ใหม่สำหรับใครบางคนที่ใช้เวลาส่วนใหญ่ในเดือนธันวาคมปีที่แล้วนอนบนเก้าอี้ในห้องผู้ป่วยหนัก

แทงบอล


Camryn เกิดเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2018 มีน้ำหนักเพียง 3 ปอนด์ 7 ออนซ์ เฟลิกซ์เข้ารับการตรวจในโรงพยาบาลเป็นประจำเมื่อ 32 สัปดาห์ที่ผ่านมาเพื่อแจ้งให้ทราบว่าทั้งเธอและลูกของเธอตกอยู่ในอันตรายร้ายแรง

เฟลิกซ์กำลังทุกข์ทรมานจากภาวะครรภ์เป็นพิษก่อนกำหนดซึ่งเป็นภาวะที่คุกคามต่อชีวิตของทั้งแม่และลูก ความดันโลหิตของเธอเพิ่มขึ้นขณะที่อัตราการเต้นของหัวใจของ Camryn ลดลง

และหลังจากนั้น 10 ชั่วโมงหลังจากมาถึงโรงพยาบาลเฟลิกซ์ก็คลอดฉุกเฉินซีซาร์กับคัมรี่

สิบเดือนและหนึ่งวันต่อมาเฟลิกซ์ได้รับรางวัลเหรียญทองชิงแชมป์โลกครั้งที่ 12 ในการถ่ายทอดผลัดผสมขนาด 4x400 ม. ที่เมืองโดฮาซึ่งมีมากกว่า Usain Bolt ในวันปิดทำการวันอาทิตย์เธอเพิ่มหมายเลขทองเป็น 13 เนื่องจากสหรัฐอเมริกาชนะการถ่ายทอด 4x400 ม. ของผู้หญิง

"คริสต์มาสครั้งสุดท้ายเมื่อฉันอยู่ในโรงพยาบาลฉันไม่สามารถเชื่อได้เลยว่าฉันจะอยู่ที่นี่ในเหรียญรางวัลโดฮา" เธอกล่าว “ ช่วงเวลานี้ที่ควรจะมีความสุขมากคือความสุข แต่ก็น่ากลัวและไม่แน่นอนเช่นกัน”

จากความไม่แน่นอนนั้นเฟลิกซ์พบจุดประสงค์ ส่วนใหญ่ผ่านความมุ่งมั่นกับลูกสาวของเธอในที่นี่และตอนนี้ที่เห็นเธอใช้จ่ายทุกช่วงเวลาตื่นในหน่วยผู้ป่วยหนัก แต่นอกจากนี้เธอเริ่มรณรงค์ activism สองง่าม
สถิติโลกในโดฮา

อาจเห็นเฟลิกซ์ขี้อายตามที่อยู่คณะกรรมการวิธีการบ้านและหมายถึงในรัฐสภาคองเกรสแห่งสหรัฐอเมริกาเน้นปัญหาการตายของมารดาในหมู่ผู้หญิงผิวดำ ในสหรัฐอเมริกาผู้หญิงผิวดำเกือบสี่เท่าที่จะเสียชีวิตในระหว่างการคลอดบุตรและสองเท่าที่จะประสบกับภาวะแทรกซ้อน

แนะนำตัวเองในฐานะ "แม่ของ Camryn" เฟลิกซ์เริ่มพูดด้วยคำพูด: "ฉันอยากจะแบ่งปันเรื่องราวของสองวันที่น่ากลัวที่สุดในชีวิตของฉัน"แทงบอล มองย้อนกลับไปตอนนี้มันไม่ได้เป็นอะไรดิบ

เธอพูดว่า: "ตอนที่ฉันอยู่ในโรงพยาบาลมันเป็นสถานการณ์ที่น่ากลัวฉันรู้สึกว่าฉันเป็นคนที่ได้รับการยกเว้นและฉันอยู่ในสถานการณ์นั้นและมีความตระหนัก แต่ไม่ได้รับการศึกษาอย่างเต็มที่ จากนั้นก็มีผู้หญิงจำนวนมากที่ไม่ได้รับการศึกษาอย่างเต็มที่การพูดคุยกับสภาคองเกรสต้องเกิดขึ้นเพื่อช่วยชีวิตมันเป็นวิธีที่ใหญ่กว่ากีฬา "

จากนั้นเฟลิกซ์สวมชุดกีฬามหาอำนาจไนกี้เหนือสิทธิการเป็นแม่สำหรับนักกีฬา เธอมีส่วนร่วมในการเจรจาสัญญากับพวกเขาในขณะที่จัดการกับชีวิตของเธอในฐานะแม่ใหม่ ไนกี้ต้องการจ่ายเฟลิกซ์ "น้อยกว่า 70% ก่อน" ซึ่งเธอพูดตอนที่เธอยินดีที่จะยอมรับ

“ สิ่งที่ฉันไม่เต็มใจที่จะยอมรับก็คือสถานะที่ยั่งยืนของการเป็นแม่” เธอเขียนในบทความนิวยอร์กไทมส์ที่ทรงพลังซึ่งตีพิมพ์เมื่อเดือนพฤษภาคม "ฉันขอให้ Nike รับประกันตามสัญญาว่าฉันจะไม่ถูกลงโทษหากฉันไม่ได้แสดงให้ดีที่สุดในรอบเดือนการคลอดบุตรฉันต้องการกำหนดมาตรฐานใหม่ถ้าฉันเป็นหนึ่งในนักกีฬาที่วางตลาดมากที่สุดของ Nike ไม่ได้รับความคุ้มครองสิ่งเหล่านี้ใครจะเป็นใคร Nike ปฏิเสธ "

เฟลิกซ์ได้รับข้อความสนับสนุนจากผู้หญิงทั่วทั้งโลกแห่งการทำงานเพื่อพูดออกมา และในขณะที่เพื่อนนักกีฬายังแบ่งปันเรื่องราวของการเลือกปฏิบัติแรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเธอคือใกล้บ้าน

"ฉันคิดถึง Camryn อย่างต่อเนื่อง" เธอกล่าว

"ตั้งแต่ฉันเป็นวัยรุ่นที่โตมาในกีฬาความเงียบคือสิ่งที่ฉันเห็นไม่ว่าจะเป็นเพื่อนร่วมทีมหรือผู้หญิงคนอื่น ๆ มันจะถูก [เก็บ] ภายใต้ wraps มันเป็นเพียงเมื่อพวกเขาได้ทำสัญญาพวกเขาจะทำให้ สาธารณะการตั้งครรภ์

“ ฉันเคยเห็นมันครั้งแล้วครั้งเล่าดังนั้นมันก็มาถึงจุดที่ฉันไม่ได้ถามเลยฉันแค่คิดว่า: 'โอ้นั่นคือสิ่งที่ทำไปแล้ว' จนกว่าฉันจะพบว่าตัวเองอยู่ในสถานการณ์นั้นจากนั้นฉันก็คิดว่า: 'นี่ไม่ใช่สิ่งที่ควรทำและสิ่งนี้ไม่ถูกต้อง'

“ เมื่อคิดถึงการเติบโตของคัมรี่ฉันแค่คิดอยู่ตลอดเวลาว่าอยากให้มันแตกต่างสำหรับเธอ”

มันจะเป็น. ในเดือนพฤษภาคม Nike ประกาศการเปลี่ยนแปลงสัญญาการคลอดบุตรซึ่งรับรองว่านักกีฬาหญิง "จะไม่ขอีกต่อไป

การลงโทษทางการเงินสำหรับการมีบุตร "

"เสียงของเรามีพลัง" คือคำตอบง่ายๆของเฟลิกซ์ สิ่งนี้และการย้ายออกจาก Nike เพื่อเป็นใบหน้าของแบรนด์กีฬา Athapear ใหม่ของ Gap ที่ประกาศในเดือนกรกฎาคม
Alysson Felix กับลูกสาวทารกที่คลอดก่อนกำหนดในโรงพยาบาล
เฟลิกซ์กับลูกสาวทารกคัมรี่ที่โรงพยาบาลเมื่อปีที่แล้ว

เฟลิกซ์ยอมรับว่าเธอเคยกลัวที่จะพูดถึงการมีลูก เธอเชื่อหรือไม่ว่าการเปลี่ยนแปลงในช่วง 10 เดือนที่ผ่านมา?

“ ฉันทำไม่ได้มันบ้าจริงๆ แต่ในขณะเดียวกันฉันก็มีความสุขมากที่ได้ทำที่นี่” เธอกล่าว

“ ฉันหวังว่าเราจะเห็นการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยและผู้หญิงสามารถตัดสินใจได้เมื่อพวกเขาต้องการเริ่มต้นครอบครัวถ้าพวกเขาเลือกที่จะรอนั่นก็ยอดเยี่ยมหรือถ้าพวกเขาเลือกที่จะมีครอบครัวก่อนใครนั่นก็ยอดเยี่ยมเช่นกัน เป็นเรื่องเกี่ยวกับพวกเขาในการตัดสินใจว่าอะไรเหมาะสมกับครอบครัวของพวกเขาและไม่ใช่เพราะความต้องการของสปอนเซอร์หรือบทลงโทษทางการเงินหรือสิ่งใด ๆ

“ สำหรับฉันมันยิ่งใหญ่กว่าแทร็กและฟิลด์นั่นคือความหลงใหลของฉันและฉันรักกีฬา แต่ฉันก็รักที่มันได้ให้แพลตฟอร์มแก่ฉันในการพูดคุยเกี่ยวกับปัญหาที่เปลี่ยนแปลงชีวิตนั่นคือที่ฉันค้นหาความหมายที่สุด ไม่สามารถจินตนาการได้ แต่ฉันก็ดีใจที่มันเกิดขึ้น "

แทงบอล ไม่มีขั้นต่ำ


แค่พูดคำว่า "นักกิจกรรม" ตอนนี้นำรอยยิ้มมาสู่ใบหน้าของชาวอเมริกัน

“ นั่นเป็นพื้นที่ที่ฉันเห็นการเติบโตมากที่สุด” เฟลิกซ์กล่าว “ ก่อนที่ฉันจะกังวลอย่างแน่นอนเกี่ยวกับสิ่งที่ปฏิกิริยาอาจมีต่อความคิดเห็นของฉันฟันเฟืองหรือสิ่งที่จะเกิดขึ้นตามมา

“ แต่เรากำลังพูดถึงคนรุ่นต่อไปฉันไม่ต้องการให้คนอื่นต้องผ่านสถานการณ์ที่ฉันเคยเจอเมื่อฉันคิดถึงคำว่ามรดกนั่นคือสิ่งที่ฉันต้องการเปลี่ยนแปลงและนั่นคือสิ่งที่ฉันต้องการ ต้องการที่จะได้รับการจดจำและบางครั้งคุณก็ต้องอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากหรืออยู่ในสถานะที่จะทำให้ความคืบหน้าบางอย่าง "

"I continually thought of Camryn," she says.

"Ever since I was a teenager growing up in the sport, silence is what I saw. Whether it was teammates or other women, it would just be [kept] under wraps. It was only once they had secured a contract they would make their pregnancy public.

"I had seen it time and time again so it got to the point where I didn't even question it, I just thought: 'Oh, that is how things are done.' Until I found myself in that situation. And then I thought: 'This is not the way things should be done and this is not right.'

"Thinking about Camryn growing up, I was just constantly thinking I wanted it to be different for her."

เฟลิกซ์เป็นแฟนตัวยงของการฝึกซ้อมไดอารี่ตลอดอาชีพการงานของเธอ แต่ชีวิตในฐานะแม่คนใหม่ทำให้มั่นใจได้ว่าบันทึกของฤดูกาลนี้มีช่องว่างมากกว่าที่เธอจะจินตนาการได้ ในบริบทนั้นเฟลิกซ์ต้องภาคภูมิใจในความสำเร็จของเธอทั้งในและนอกเส้นทาง

“ ฉันมักจะทำตัวเองหนักมากและฉันก็ยังเป็นอยู่” เธอกล่าว “ แต่ฉันคิดว่าปีนี้เป็นเรื่องยากสำหรับฉันและฉันภูมิใจในตัวเองฉันยังคงวิจารณ์ด้านกีฬามากเพราะสำหรับฉันฉันยังรู้สึกว่ามันมาช้ามาก แต่เมื่อฉันสามารถมอง ย้อนกลับไปและตระหนักว่าสุขภาพของฉันเป็นปัญหาเมื่อไม่นานมานี้ฉันแค่ต้องขอบคุณ "

"To me it is so much bigger than track and field. That is my passion and I love the sport but I love that it has given me a platform to talk about issues that change lives. That is where I find the most meaning. I never could have imagined it but I am sure glad it's happened."

"That has been the area that I have seen the most growth," Felix says. "Before I was definitely worried about what the reaction might be to my opinion. The backlash or what the consequences would be.

"But we are talking about the next generation. I don't want anyone else to have to go through the situation that I went through. When I think about the word legacy those are the things I want to change and those are the things I want to be remembered for. And sometimes you have just got to be in a difficult situation or position to make some progress."

Felix has always been a big fan of keeping training diaries throughout her career, but life as a new mum has ensured this season's log has more gaps than she could have ever imagined. In that context, Felix must surely be proud of her achievements - on and off the track.

"I am usually very hard on myself and I still am," she says. "But I think this year has been really difficult for me and I am proud of myself. I am still very critical of the athlete side because to me I still feel like it is all coming very slowly. But when I'm able to look back and realise that my health was in question not too long ago then I just have to be grateful."

ขอบคุณในฐานะนักกีฬา - ด้วยเหรียญทองโอลิมปิกถึงหกรายการและการนับ กตัญญูรู้คุณแม่ - กับลูกที่แข็งแรง ขอบคุณในฐานะนักกิจกรรม - ด้วยเสียงที่เพิ่งค้นพบใหม่เธอมีความตั้งใจที่จะใช้ทุกอย่าง

ไม่รู้สึกขอบคุณที่ถูกขอให้จัดอันดับความรับผิดชอบทั้งสามของเธอ

“ ฉันคิดว่านั่นเป็นคำถามที่เป็นไปไม่ได้” เธอกล่าว “ แม่ฉันจะต้องจัดอันดับให้เป็นอันดับหนึ่งอย่างแน่นอนในฐานะที่เป็นแม่คุณเพิ่งจะค้นพบสิ่งต่าง ๆ คุณไม่มีทางเลือกเพราะใครบางคนขึ้นอยู่กับคุณ

"และจากนั้นฉันรู้สึกว่านักกีฬาและนักเคลื่อนไหวกำลังมาจับมือกันนักกีฬาคืองานของฉัน แต่ฉันเกือบจะรู้สึกว่านักกิจกรรมเป็นความรับผิดชอบของฉันและเป็นสิทธิพิเศษเช่นกันโอกาสใดก็ตามที่ฉันต้องพูดออกมา

1 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณในฐานะนักกีฬา - ด้วยเหรียญทองโอลิมปิกถึงหกรายการและการนับ กตัญญูรู้คุณแม่ - กับลูกที่แข็งแรง ขอบคุณในฐานะนักกิจกรรม - ด้วยเสียงที่เพิ่งค้นพบใหม่เธอมีความตั้งใจที่จะใช้ทุกอย่าง https://www.ts911official.com/

    ไม่รู้สึกขอบคุณที่ถูกขอให้จัดอันดับความรับผิดชอบทั้งสามของเธอ

    ตอบลบ