วันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2562

Para-canoeist Hope Gordon : ' หลังจากการตัดขาของฉัน

Para-canoeist Hope Gordon : ' หลังจากการตัดขาของฉัน ฉันรู้สึกว่าฉันสามารถทำสิ่งที่ฉันต้องการ '


เมื่อหวังกอร์ดอนอายุ 12, เธอเป็นคนเฉลี่ยของคุณ, เด็กที่ใช้งาน.

เธอเล่นกีฬาเป็นสมาชิกของวงท่อที่ไม่ได้เต้นรำที่ราบสูงและขี่ม้าของเธอที่บ้านในที่ราบสูงของสกอตแลนด์

จากนั้นชีวิตวันหนึ่งเปลี่ยนเป็นทันใดขาของเธอเพียงแค่หยุดการทำงาน

ผ่าน10ปีของการรักษาด้วยวิธีการที่มากที่เป็นส่วนใหญ่, เธอได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นภูมิภาคที่ซับซ้อนอาการปวด (CRPS). มันเป็นเงื่อนไขที่ไม่มีการรักษา, และเป็นการดีสำหรับผู้ที่มีมัน, มันเป็นไปตามแนวทาง NHS ที่จะตัดแขนขาใดๆที่ได้รับผลกระทบ.

ความเจ็บปวดรุนแรงมากแม้สำหรับบางสิ่งบางอย่างเช่นมีผ้าห่มนวมบนขาของเธอในเวลากลางคืน แต่หลังจากปีในความทรมานความหวังพบแพทย์ที่จะดำเนินการขั้นตอนส่วนตัว เธอมีการบริหารจัดการเพื่อระดมทุน? 1๐,๐๐๐ผ่าน

ตั้งแต่การดำเนินงานของเธอใน 2016, ความหวังได้แสดงให้เห็นว่าสกอตแลนด์ในการว่ายน้ำแต่มันเป็นสวิทช์ของเธอในช่วง12เดือนที่ผ่านมาที่จะพา-พายเรือแคนูที่นำไปสู่ความก้าวหน้าของเธอบนเวทีระหว่างประเทศ ตอนนี้อายุ24ปีกำลังมุ่งหน้าสู่การแข่งขันชิงแชมป์โลกครั้งแรกในฮังการี
' ผมไม่รู้ว่ามันจะเป็นสิ่งที่ถาวร '
ทางเข้า ts911


ชีวิตของความหวังเปลี่ยนไปตลอดกาลที่วงการปฏิบัติเมื่อเธออายุ12

 "ระหว่างโรงเรียนขาของฉันหยุดทำงาน " เธอเรียกคืน "ผมไม่รู้ว่ามันจะเป็นสิ่งที่ถาวร ฉันไม่ได้เดินตามธรรมชาติมาตั้งแต่

"ผมไปจากความสามารถในการทำอะไรที่ผมอยากจะไม่สามารถที่จะเดินภายในพื้นที่ของวัน.

"หลังจากการรักษาที่ล้มเหลวจำนวนมากและหลายปีของความทุกข์ทรมานที่ถูกติดอยู่ในโรงพยาบาลเป็นเวลาหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาผมเลือกที่จะมีขาของฉันพิการ"

ความหวังมาถึงการตัดสินใจครั้งนี้เมื่ออายุ 14, แต่เช่นที่ซับซ้อนของ CRPS, นี้ไปกับคำแนะนำของแพทย์. เหตุผลคือความเจ็บปวดที่สามารถแพร่กระจายที่อื่นๆ, แม้ว่าขาของเธอถูกพิการ.

ชีวิตในรถเข็นกลายเป็นการต่อสู้อย่างต่อเนื่อง สาววัยรุ่นส่วนใหญ่จะเพลิดเพลินไปกับการเดินทางช้อปปิ้งแต่ความหวังจะกังวลว่าใครบางคนอาจแปรงขาของเธอและทำให้เกิดอาการปวดต่อไปของเธอ

ความหวังของแม่, Rona, กล่าวว่า:  "พวกเขาปฏิบัติต่อเธอสำหรับการเจริญเติบโตของความเจ็บปวดและพยายามที่จะวางของเธอบนเครื่องที่แตกต่างกัน, แต่มันก็แย่ลงและแย่.

 "ขาของเธอเปลี่ยนสี มันจะไปสีส้มหรือสีม่วงหรือเกือบจะชัดเจน เธอไม่สามารถรับมือกับสิ่งที่สัมผัสได้เลย ทางเข้า ts911

"เธอไม่สามารถนอนบนเตียงได้อย่างถูกต้อง เธอต้องมีหมอนใต้เข่าและไม่สามารถครอบคลุมขาได้

 "วิธีการที่เธอลุกขึ้นไปโรงเรียนที่เธอว่ายน้ำและยังคงท่อกับวงดนตรีในชั่วโมงและครึ่งหนึ่งของการนอนหลับผมไม่ทราบว่าเธอทำมันได้ "

แม้จะมีการร้องขอคงที่ของเธอหวังว่าจะได้ขาของเธอพิการ ด้วยเหตุนี้เธอจึงหาหมอผ่าตัดส่วนตัวไม่กี่แห่งในประเทศที่จะตกลงที่จะดำเนินการตามขั้นตอน อุปสรรคหลักคือค่าใช้จ่าย? 1๐,๐๐๐

"ฉันเพิ่งตั้งค่าหน้าการระดมทุนและแชร์บนโซเชียลมีเดีย, " อธิบายความหวัง "การสนับสนุนที่ฉันมีเป็นเพียงไม่จริง
ts911 เข้าไม่ได้


"การบริจาคที่ใหญ่ที่สุดมาจากใครสักคนในอเมริกา " "เราไม่มีเบาะแสที่พวกเขาเป็น ผู้เดินทางคนเดียว (10) มาจากคนที่เพิ่งเห็นเรื่องราวของเธอ  "
พารา-canoeist โฮปกอร์ดอน
หลังจากที่พยายามที่จะถึง๒๐๑๖พาราลิมปิกและสองเกมเครือจักรภพเป็นนักว่ายน้ำ, กอร์ดอนตอนนี้เปลี่ยนไปเป็นพารา-พายเรือแคนู
' ทุกคนบอกฉันว่าฉันมีลักษณะเหมือนคนใหม่ '

เมื่อวันที่2สิงหาคม๒๐๑๖ความหวังของขาซ้ายถูกพิการเหนือเข่า

ไม่มีการรับประกันว่าการผ่าตัดจะยุติความทุกข์ทรมานที่เธออดทนตลอดปีวัยรุ่นของเธอ แต่มันทำงาน

"คุณภาพชีวิตของฉันได้ผ่านหลังคา, " หวังว่า.

"มันเหมือนคืนและวัน ทุกคนบอกฉันว่าฉันมีลักษณะเหมือนคนใหม่ หลังจากการตัดแขนขาของฉันฉันรู้สึกเหมือนฉันสามารถทำสิ่งที่ฉันต้องการ  "

ชั่วโมงหลังจากรอบมา, หวังว่ายิ้มและหัวเราะ, ใช้ชามป่วยเป็นหมวกและ, เป็นครั้งแรกในปี, เธอก็สามารถที่จะนอนอยู่บนเตียงที่มีครอบคลุมบน.

ภายในวันที่เธอกำลังทำนั่งและกด ups, การกำหนดเป้าหมายสถานที่ในทีมว่ายน้ำสกอตแลนด์ที่๒๐๑๘เครือจักรภพในประเทศออสเตรเลีย

มีพลาดออกไปสำหรับเกมเครือจักรภพในกลาสโกว์ใน๒๐๑๔และริโอพาราลิมปิกสองปีต่อมา, ความหวังยังไม่ได้รับการเลือกสำหรับโกลด์โคสต์.

แต่เส้นทางกีฬาของเธอเปลี่ยนไปเมื่อเธอถูกส่งต่อไปยังอีกสองครั้ง Paralympic นักว่ายน้ำเปิดพารา-canoeist ชาร์ลอตต์ มันเป็นโฆษณาที่มองหานักกีฬาที่มีพรสวรรค์ใหม่และโดยโอกาสที่บริสุทธิ์, ความหวังตกอยู่ในหนึ่งในประเภทที่พวกเขาต้องการ.
"มันค่อนข้างเป็นสิ่งแวดล้อมพิเศษ"

ไม่นานหลังจากจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่, หวังว่าการทดลองและได้รับเชิญให้กลายเป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรมเต็มเวลากับการพายเรือแคนูในฤดูร้อนที่ผ่านมา.

เธอบอกว่าส่วนที่ยากที่สุดของการเปลี่ยนจากการว่ายน้ำไปยังพารา-พายเรือแคนูมีการพักผ่อนมากเกินไปที่รุนแรงสามารถวิ่ง200เมตรระยะทาง

ในการแข่งขันระหว่างประเทศสองครั้งแรกของเธอใน๒๐๑๙, ความหวังเสร็จสิ้นสี่ในการเปิดตัวของเธอที่ชิงแชมป์ยุโรปและสี่ในการแข่งขันฟุตบอลโลกสาวน้อยของเธอในโปแลนด์. ต่อไปคือการแข่งขันชิงแชมป์โลกในเมืองที่ฮังการีของเซเกด


"ฉันไม่ได้ไปชิงแชมป์โลกคาดว่าจะเหรียญ, "  "ฉันต้องการที่จะสนุกกับมันและใส่ลงการแข่งขันที่ดีที่สุดที่ฉันสามารถ

"ทุกคนกำลังมองหาสถานที่ยอดนิยมหกแห่งที่จะได้รับเรือที่มีคุณภาพสำหรับโตเกียว [๒๐๒๐พาราลิมปิก] นั่นคือสิ่งที่การแข่งขันชิงแชมป์โลกเหล่านี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับ  "

การแข่งขันชิงแชมป์โลกจะให้อีกครั้งก่อนสำหรับครอบครัวกอร์ดอน

มันจะเป็นครั้งแรกที่พ่อแม่ของหวังได้เห็นการแข่งขันของเธอหลังจากที่มีพายุฮันนาห์เลื่อนการทดลองของอังกฤษในเดือนเมษายน, ซึ่งหมายความว่าพวกเขาต้องบินกลับไปสก็อตแลนด์ในวันจันทร์แทนการดูการแข่งขันความหวัง.

โดยไม่คำนึงถึงประสิทธิภาพของเธอในสัปดาห์นี้, หวังว่าจะได้จ่ายส่วยให้กับทีมในนอตทิงแฮมและเพื่อนของเธอนักกีฬาขณะที่เธอเสร็จสิ้นปีแรกของเธอเป็นนักกีฬาเต็มเวลา.

 "มันเป็นที่น่าอัศจรรย์, " เธอสรุป "ผมไม่เคยอยู่ในการตั้งค่าค่อนข้างเช่นนี้. มันเป็นสิ่งแวดล้อมพิเศษ

"มีพรสวรรค์มากและจริงๆแล้วมันเร่งความก้าวหน้าของฉันมีประสบการณ์มากมายรอบตัวฉัน.

 "ฉันยังคงค่อนข้างหนุ่มสาวในกีฬาดังนั้นหวังว่าฉันสามารถเป็นรอบสำหรับค่อนข้างในขณะที่. "

๒๐๑๙-เรือแคนูเวิลด์แชมเปี้ยนชิพเกิดขึ้นในเซเกด, ฮังการีเมื่อ21-25 สิงหาคม


การส่ง: สกอตแลนด์ต้องการ ' ปรับปรุงใหญ่ ' หลังจากที่ฝรั่งเศสสูญเสีย

สกอตแลนด์จำเป็นต้อง  "ปรับปรุงใหญ่ " หลังจากถูกตอกโดยฝรั่งเศสในการเปิดของพวกเขาอบอุ่นขึ้นตรงกันสำหรับฟุตบอลโลก, กล่าวว่าหัวรถโค้ช

สกอตแลนด์ปกปิดห้าพยายามในนีซเป็นฝรั่งเศส overpowered พวกเขาที่จะล่องเรือไปสู่ชัยชนะ32-3

ทีมงานจะพบกันอีกครั้งที่ Murrayfield ในวันเสาร์ก่อนที่สกอตแลนด์จะเล่นหัวเตียงคู่กับจอร์เจียก่อนที่จะเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น

 "เราจำเป็นต้องเห็นการปรับปรุงขนาดใหญ่, " โค้ชหัวสกอตแลนด์บอก BBC สกอตแลนด์.

"เรามี๔๐ในทีมของเราและส่วนใหญ่ของพวกเขาจะไปญี่ปุ่น, ดังนั้นเราจะทำงานกับพวกเขาเพื่อปรับปรุง. บางคนอาจจะไม่ได้รับโอกาสมากมายหลังจากคืนนี้แต่ก็อาจจะเป็นกรณีต่อไป

"เราทุกคนรู้ว่าเราต้องแสดงภาพที่ดีขึ้นของตัวเองในสัปดาห์ถัดไปที่ Murrayfield, " เขาเพิ่ม.

รายงาน: ไม่มีที่มาจากประเทศฝรั่งเศส

ฝรั่งเศสที่โดดเด่นจากการเตะออกมาเป็นหมู่เกาะฟิจิเกิดขึ้นปีก Alivereti Raka ข้ามภายในสองนาที, กับ Maxime Medard และเกรกอรี Alldritt เพิ่มคะแนนเพิ่มเติมที่จะนำโฮสต์20-3 ในด้านหน้าโดยครึ่งเวลา.

สกอตแลนด์พยายามที่จะรับมือกับทางกายภาพของพวกเขารวมทั้งใน scrum ที่ฝรั่งเศสชนะบทลงโทษมากมาย

ทาวน์ส่งมีความกังวลกับการออกกำลังกายของเขาข้าง.

"เราได้ทำงานอย่างหนักและเรารู้ว่าผู้เล่นอยู่ในรูปร่างทางกายภาพที่ดีจริงๆแต่พวกเขาเห็นได้ชัดว่าไม่ตรงกับการปรับแต่งและเราจะดูวิธีที่เราสามารถเร่งให้มากกว่าสัปดาห์ถัดไปหรือสอง, " เขากล่าวว่า.

 "เราอนุญาตให้พวกเขาเข้ามาในเกมโดยไม่ทำให้ชนที่โดดเด่นเพียงพอและเมื่อคุณให้พื้นที่ทีมฝรั่งเศสที่พวกเขาสามารถทำให้เกิดความเสียหายเพื่อให้เป็นที่น่าผิดหวังมาก "

สกอตแลนด์เริ่มรณรงค์ฟุตบอลโลกกับไอร์แลนด์เมื่อวันที่22กันยายน

Teemu Pukki ยอมรับเขา  "จะไม่ได้ฝันแม้แต่วันที่เช่นนี้ " หลังจากที่เขาน่าประทับใจหมวก-เคล็ดลับให้นอริชเมืองชนะครั้งแรกของพวกเขากลับมาในพรีเมียร์ลีกกับ laboured นิวคาสเซิลยูไนเต็ด

อาชีพที่น่าสนใจก่อนหน้านี้อายุ29ปีใช้คาถาที่ Schalke, เซลติกและ Brondby ก่อนที่เขาจะตี29เป้าหมายสำหรับนอริชในขณะที่พวกเขาชนะการแข่งขันชิงแชมป์ฤดูกาลสุดท้าย

เขาทำคะแนนในความพ่ายแพ้4-1 ที่ลิเวอร์พูลในสัปดาห์ที่ผ่านมาแต่เขามีคุณภาพพรีเมียร์ลีกที่มีสามขั้นตอนที่ดีในด้านข้างของเขาพรีเมียร์ลีกเกมกลับที่ Carrow ถนน

 "แน่นอนว่านี่เป็นหนึ่งในเกมที่ดีที่สุดที่ฉันเคยมีในภาษาอังกฤษฟุตบอล, " เขากล่าวว่า "หมวก-เคล็ดลับในพรีเมียร์ลีกฉันจะไม่ได้ฝันเกี่ยวกับสองสามปีที่ผ่านมา "

ชุดวอลเลย์บอลที่สวยงามของ pukki ในทางของพวกเขาในช่วงครึ่งแรกของการเฆี่ยนเข้าไปในมุมด้านบนหลังจากที่นิวคาสเซิลล้มเหลวในการล้างมุม
' Pukki ดีมาก '-นอริชบอส Farke บนหมวก-หลอกพระเอก

ด้านหน้าบ้านถูกลอยตัวและ Pukki เป็นสองเท่าของลูกค้าเป้าหมายในนาทีที่63เมื่อเขาจบการเคลื่อนไหว

จากนั้นเขาก็ปัดเศษการให้คะแนนหลังจากที่ทอดด์ Cantwell จับผู้เข้าชมที่หนาวเย็น, เอาไปในช่องที่สามของเขา

นิวคาสเซิลได้รับเป้าหมายในการปลอบประโลมในช่วงครึ่งหลังผ่าน Jonjo Shelvey แต่จอแสดงผลที่ไม่สามารถใช้งานได้และจอสีฟันนี้จะเพิ่มความดันให้กับผู้จัดการใหม่ Steve Bruce
Pukki ลงโทษนิวคาสเซิล

Pukki มีคะแนนที่มีสามภาพที่ผ่านมาของเขาสี่ในเป้าหมายก่อนที่เกมนี้แต่เขาก็ไม่ได้เป็นประตูที่ไม่เป็นทางการในช่วงต้นในขณะที่การป้องกันของนิวคาสเซิลพยายามที่จะจัดการกับการเล่นที่ซับซ้อนของการโจมตีของนอริช

ครั้งแรกที่เขาประกายภาพที่กว้างจาก12หลาก่อนที่จะปั่นฟาเบียน Schar และตียิงใกล้ชิดกับผู้รักษาประตูใน Dubravka

นิวคาสเซิลไม่สามารถฟังสัญญาณเตือน, แม้, และกองหน้าฟินแลนด์ลงโทษพวกเขาในรูปแบบ๓๒นาที.

มันเป็นการประท้วงที่แสนอร่อยจากการทำประตูด้านบนของการแข่งขันชิงแชมป์ของฤดูกาลที่ผ่านมาอย่างระมัดระวังการดูส่วนหัวหลวมลดลงก่อนที่จะปล่อยสายฟ้าที่สูงเข้าไปในนิวคาสเซิลเน็ต
เทนกอีมู
Pukki ตี29เป้าหมายในการแข่งขันชิงแชมป์ฤดูกาลสุดท้าย

เขาทรมานเส้นการเยี่ยมชมและขีดเส้นใต้ความสามารถในการตกแต่งของเขาเมื่อเขาตัดภาพเข้าไปในมุมล่างในครึ่งหลังก่อนที่จะเลื่อนบ้านของเขาสามกับ15นาทีที่เหลือ

จอแสดงผลาคของเขาแม้จะมีความท้าทายในการประหยัดเป้าหมายที่อาจเกิดขึ้นเมื่อเขากลับไปปฏิเสธ Joelinton ทำงานที่ผู้รักษาประตูทิม Krul.

หลังจากที่ได้คะแนนการปลอบประโลมของนอริชที่ Anfield สัปดาห์ที่ผ่านมา, กองหน้าฟินแลนด์ดูมีความสะดวกสบายอย่างสมบูรณ์ในระดับนี้.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น